Monday, June 22, 2015

Cách đổi mật khẩu wifi trên các thiết bị

huong-dan-cach-doi-mat-khau-wifi-tren-cac-thiet-bi
huong-dan-cach-doi-mat-khau-wifi-tren-cac-thiet-bi
Nếu bạn không thể truy cập vào trang quản trị router bằng một trong các địa chỉ trên thì bạn có thể tìm địa chỉ quản trị router bằng cách làm theo hướng dẫn sau:

Nhấn Windows + R và gõ cmd. Một khi cửa sổ dòng lệnh mở ra, bạn gõ ipconfig và nhấn Enter. Hãy tìm kết nối hoạt động của bạn trong danh sách và tìm ra địa chỉ cổng Gateway mặc định. Đó sẽ là địa chỉ router của bạn.
Nếu vẫn không thể đăng nhập vào quản trị router bằng địa chỉ trên thì bạn có thể nhấn giữ nút Reset trên router của bạn trong khoảng 30 giây để khôi phục router về thiết lập mặc định. Sau đó, bạn có thể tìm địa chỉ quản trị mặc định của router trên mạng theo model của thiết bị và nhập địa chỉ đó vào trình duyệt.
Một số router đi kèm với phần mềm cấu hình. Nếu trước đó, bạn đã cài đặt phần mềm cấu hình thì bạn có thể sử dụng nó mà không cần thông qua trình duyệt web.
Nếu router của bạn thuộc một trong các loại sau thì bạn có thể tham khảo hướng dẫn đổi mật khẩu wifi ở các bài tương ứng:

2. Điền tên người dùng và mật khẩu router

Bạn sẽ phải nhập tên người dùng và mật khẩu để có thể truy cập vào phần quản trị router.
Nếu đây là lần đầu tiên bạn đăng nhập vào trang quản trị router thì rất có thể tên người dùng của bạn là admin và mật khẩu là admin hoặc password. Tất nhiên, nhiên tên đăng nhập và mật khẩu của các model router khác nhau có thể khác nhau. Vì thế, bạn hãy tìm kiếm trên mạng để xem tên đăng nhập mặc định của loại router mình đang dùng là gì.
Cách đổi mật khẩu wifi
Nếu trước đó, bạn đã thay đổi tên đăng nhập và mật khẩu thì hãy sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó. Trong trường hợp bạn không thể nhớ được hai thông tin trên thì hãy thiết lập lại router bằng cách nhấn giữ nút Reset trong khoảng 30 giây để thiết lập lại các cài đặt của router về mặc định và bạn có thể đăng nhập bằng username cũng như mật khẩu mặc định.

3. Mở phần Wireless

Một khi đã đăng nhập thành công vào quản trị router, bạn sẽ phải tìm tới phần Wireless trong trang cấu hình. Tên gọi chính xác của phần này có thể sẽ khác nhau đối với các model sản phâm khác nhau, nhưng đa phần tên có dạng nút hoặc tab "Wireless", "Wireless Settings/Setup".
Nếu Wireless có menu con thì bạn nhấn vào phần Wireless Security.
Cách đổi mật khẩu wifi

4. Đổi mật khẩu

Hãy tìm đến hộp có nhãn "Password", "Passphrase" hoặc "Shared Key". Bạn có thể nhập mật khẩu mới vào ô này. Một số router sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu một lần nữa để đảm bảo rằng bạn đã nhập đúng.
Hãy cố gắng tạo ra một mật khẩu dễ nhớ đối với bạn nhưng cũng phải khó đoán đối với người khác. Không nên đặt mật khẩu liên quan đến các thông tin cá nhân như ngày sinh, số điện thoại, và mật khẩu nên bao gồm ít nhật một ký tự đặc biệt như @, $ hay #. Mật khẩu cũng nên dài ít nhất 8 ký tự.
Cách thay đổi mật khẩu wifi

5. Kiểm tra loại bảo mật

Có 3 loại mã hóa không dây là WEP, WPA, WPA2. Để đảm bảo an toàn nhất, bạn nên sử dụng kiểu bảo mật WPA2. Tuy nhiên, một số thiết bị cũ hơn sẽ có thể gặp vấn đề với kiểu mã hóa này, trong trường hợp đó, bạn có thể chuyển sang WPA hoặc WPA/WPA2. Bạn không nên chọn kiểu mã hóa WEP bởi vì kiểu mã hóa WEB rất dễ bị phá vỡ (chỉ mất khoảng 30 phút để phá mã WEP).
Cách thay đổi mật khẩu wifi

6. Thay đổi tên mạng

Hãy dành một chút thời gian để thay đổi tên mạng wifi. Tên mạng không nên chứa thông tin cá nhân bởi nó sẽ hiển thị công khai. Thay đổi tên mạng sẽ ngăn chặn việc người khác cố gắng xâm nhập mạng. Bộ định tuyến có tên mặc định thường là mục tiêu tấn công đầu tiên.
Cách thay đổi mật khẩu wifi

7. Lưu các thiết lập

Một khi bạn đã đổi mật khẩu wifi, hãy nhấn vào nút Apply hoặc Save. Vị trí các nút này có thể khác nhau đối với từng loại router khác nhau, nhưng thường nằm ở dưới cùng của trang. Router sẽ mất một vài phút để xử lý các thay đổi, lúc này thiết bị của bạn sẽ bị ngắt kết nối mạng.
Sau khi các thiết lập đã được thay đổi, bạn có thể kết nối với mạng không dây bằng mật khẩu mới.
Hướng dẫn thay đổi mật khẩu wifi


Nguồn :

Unknown

About Blog

Luôn luôn chia sẻ, tìm tòi và học hỏi , chia sẻ cho bạn cũng như cho tôi

Subscribe to this Blog via Email :