Monday, June 22, 2015

Cách chặn quảng cáo trên Android

Cách chặn quảng cáo trên Android
Cách chặn quảng cáo trên Android
Chặn quảng cáo trên Android là việc làm cần thiết đối với bất cứ chủ sở hữu điện thoại Android nào - đặc biệt là những người sử dụng điện thoại để lướt web. Nhiều trang web cung cấp cho người dùng các nội dung miễn phí, dịch vụ miễn phí bởi vì họ thu được tiền quảng cáo từ người dùng.

Tuy nhiên, đôi khi các vị trí đặt quảng cáo thực sự gây phiền nhiễu cho người dùng, làm giảm trải nghiệm khi duyệt web. Trong bài này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn các cách chặn quảng cáo trên Android thật dễ dàng.

2 cách chặn quảng cáo trên Android:

2 phương pháp chặn quảng cáo trên Android mà chúng tôi giới thiệu dưới đây có thể áp dụng cho cả thiết bị đã root và thiết bị chưa root. Điều này sẽ được nêu trong từng phương pháp. Trước khi bắt đầu thì bạn sẽ cần một phần mềm quản lý tập tin, chẳng hạn như Astro File Manager.

1. Adblock Plus (ABP)

Phương pháp này sử dụng ứng dụng chặn quảng cáo để chặn tất cả các quảng cáo trên thiết bị Android của bạn, bao gồm cả quảng cáo xuất hiện ở các ứng dụng và game. Có rất nhiều ứng dụng chặn quảng cáo cho Android nhờ vào cộng đồng đông đảo các nhà phát triển. Ứng dụng hàng đầu mà chúng tôi muốn giới thiệu ở đây là Adblock Plus (ABP) và AdAway.
Adblock Plus được đánh giá cao ở đây bởi nó là một dự án mã nguồn mở và có các tùy chọn cho phép chặn quảng cáo từ các nguồn không rõ ràng.
Để cài đặt Adblock Plus, bạn sẽ cần phải sideload ứng dụng bởi Google đã gỡ bỏ phần mềm chặn quảng cáo này ra khỏi Google Play.
Cài đặt và cấu hình Adblock Plus
1. Mở trình duyệt trên điện thoại và tải về Adblock Plus for Android. Thiết bị của bạn sẽ nhận được tập tin APK: adblockplusandroid-version.apk.
2. Tìm đến nơi mà tập tin được lưu trữ, sau đó nhấn vào tập tin để cài đặt (nếu bạn mở tập tin APK bằng trình quản lý tập tin thì chọn Open App Manager và sau đó nhấn Install).
3.1. Trên các tiết bị đã root: sau khi cài đặt, mở Adblock Plus. Ứng dụng sẽ yêu cầu được cấp quyền siêu người dùng. Hãy cấp phép quyền này cho Adblock.
3.2. Trên các thiết bị chưa được root, bạn cần thực hiện một vài bước nữa, để thiết lập proxy thủ công trên Android. Bạn sẽ cần làm theo những chỉ dẫn tại đây bởi các chỉ dẫn là khác nhau đối với các phiên bản dưới 3.1 và trên 4.0.
Giờ đây, Adblock Plus sẽ bắt đầu chặn quảng cáo. Bạn có thể thiết lập nhiều tùy chọn trong Adblock Plus như lọc danh sách, chặn quảng cáo không rõ nguồn gốc... trong phần Settings.
Chặn quảng cáo Android

Chặn quảng cáo trên Android bằng tiện ích Adblock Plus

Adblock Plus cũng có sẵn dưới dạng tiện ích trình duyệt dành cho Firefox. Với phương pháp này, chỉ có quảng cáo hiển thị trên trình duyệt mới bị chặn.
Thiết lập Up Adblock Plus (Extension)
1. Nếu bạn chưa cài đặt trình duyệt Firefox cho điện thoại Android thì có thể tải về tại đây. Chạy trình duyệt trên thiết bị và đi đến phần tiện ích Adblock Plus tại đây. Thêm nó vào Firefox và cài đặt nó.
2. Khởi động lại Firefox và duyệt web mà không lo quảng cáo. Bạn có thể thiết lập nhiều tùy chọn hơn trong Adblock Plus bằng cách vào Menu > Adblock Plus và cấu hình các tùy chọn.
2. Chặn quảng cáo trên Android sử dụng tập tin "hosts"
Phương pháp này sử dụng các tập tin "hosts" để chặn quảng cáo và nó sẽ chặn tất cả quảng cáo trên thiết bị của bạn, bao gồm cả những quảng cáo hiển thị trong ứng dụng và trong các game. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng cho các thiết bị đã root.
Tệp tin hosts là gì?
Tập tin hosts là một tệp văn bản đơn giản trong hệ điều hành để ghép nối hostname (chẳng hạn như van.vn) với địa chỉ IP của nó. Bất cứ khi nào bạn mở một trang web sử dụng hostname, hệ điều hành sẽ tìm tới tập tin hosts để tìm địa chỉ IP tương ứng.
Nếu việc tìm kiếm thành công, máy sẽ ánh xạ địa chỉ IP này để sử dụng, nếu không máy sẽ gửi đi truy vấn đến hệ thống tên miền (DNS - Domain Name System) để tìm địa chỉ IP của hostname đó.
Thiết lập tệp tin hosts
1. Trên máy tính, bạn mở MVPS (hoặc pgl.yoyo.org hoặc hostfile.mine.nutừ trình duyệt. Một trang văn bản đơn giản sẽ mở ra. Lưu lại trang này như là tên hosts trong máy tính.
cách chặn quảng cáo trên Android
2. Sử dụng kết nối Bluetooth hoặc USB, sao chép tập tin hosts từ máy tính sang thiết bị Android. Hãy nhớ lưu đường dẫn này lại.
3. Trên thiết bị Android, mở trình quản lý tập tin trên thiết bị và sao chép tập tin hosts vào /etc or /system/etc. Bạn có thể sẽ phải cấp quyền siêu người dùng cho trình quản lý tập tin để truy cập vào đường dẫn này.
Chặn quảng cáo Android
    4. Đổi tên tập tin hosts ban đầu với phần mở rộng là .txt hoặc .bak. Dán tập tin hosts đã lưu tại đây. Khởi động lại hệ điều hành Android và thiết bị Android của bạn giờ đây đã "miễn dịch" với quảng cáo.

    Nguồn :internet

    Unknown

    About Blog

    Luôn luôn chia sẻ, tìm tòi và học hỏi , chia sẻ cho bạn cũng như cho tôi

    Subscribe to this Blog via Email :