Monday, October 5, 2015

Hướng dẫn chia ổ đĩa trên Windows

Disk Management là công cụ quản lí ổ đĩa mặc định của Windows, với Disk Management, bạn có thể chia ổ đĩa, gộp các ổ đĩa, format ổ đĩa… và trong bài mình sẽ đi sâu vào việc dung Disk Management để chia ổ đĩa trên máy tính cực nhanh chỉ trong vài phút.

Hướng dẫn chia ổ đĩa trên Windows

Chia ổ đĩa, hay còn gọi là phân vùng ổ cứng. Nó dùng để chia ổ cứng làm nhiều phân vùng khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng máy tính của bạn.
Giả sử máy tính bạn dùng cho gia đình, chúng ta sẽ phân vùng máy làm 3 phân vùng, ổ C để chứa hệ điều hành, ổ D để chứa dữ liệu của bạn, và ổ E để chứa dữ liệu của bố mẹ bạn, làm như thế bạn sẽ không bị mất mát dữ liệu khi cài đặt lại hệ điều hành và dữ liệu sẽ được sắp xếp hợp lí để dễ tìm kiếm sau này.

Chia ổ đĩa với Disk Management

Bài hướng dẫn bạn phân vùng ổ cứng được thực hiện trên Windows 8.1, bạn có thể làm tương tự với Windows 7 và Windows 8.
1. Bạn vào Control Panel, tìm kiếm với từ khóa Disk Management.
2. Ở ô kết quả tìm kiếm, bạn sẽ thấy Administrative Tools. Chọn Create and format hard disk partitions.
Disk Management Control Panel
3. Hiện tại, máy tính mình có 2 phân vùng là ổ C và D, mình sẽ chia đôi ổ D để có thêm ổ E.
Click chuột phải lên ổ D, chọn Shrink Volume… tùy chọn này dùng để chia ổ đĩa thành 2 phần.
Tại Enter the mount of space to shrink in MB, bạn điền dung lượng muốn lấy cho ổ đĩa mới, vì là chia đôi, nên mình sẽ lấy 158979 MB (khoảng 155 GB).
Chia o dia tren Windows voi Disk Management
Sau đó nhấn vào nút Shrink. Đợi 1 chút là bạn sẽ có 1 phân vùng mới gọi là Unallocated.
Phan vung trong
4. Click chuột phải lên phân vùng Unallocated, chọn New Simple Volume. Tạo phân vùng mới sẽ bao gồm việc: chọn dung lượng cho phân vùng (155 GB) và chọn đường dẫn cho phân vùng (E).
Mình sẽ lấy hết 158979 MB để làm ổ E.
Them o dia tren Windows
Và gán cho nó là ổ E.
Gan ten cho phan vung
Sau đó Format lại phân vùng là xong.
Format phan vung
Đợi quá trình Format hoàn tất là bạn đã có thêm ổ E trên máy tính của mình, với tổng dung lượng là 155 GB. Rất đơn giản đúng không?
Chia o dia tren Windows

Unknown

About Blog

Luôn luôn chia sẻ, tìm tòi và học hỏi , chia sẻ cho bạn cũng như cho tôi

Subscribe to this Blog via Email :