Monday, October 5, 2015

Sửa lỗi Something Happened khi nâng cấp Windows 10

Khi ra mắt Windows 10, Microsoft đã cung cấp một công cụ để giúp người dùng Windows 7, 8 dễ dàng nâng cấp lên Windows 10 hơn, nó tên là Media Creation.
Nhưng có vẻ công cụ này hơi rởm khi mà người dùng liên tục than phiền về lỗi Something Happened khi nâng cấp Windows 10, sẽ hay hơn rất nhiều nếu Microsoft cho người ta biết chính xác lỗi ở đâu, đằng này nó chỉ hiển thị mỗi chữ Something Happened, vì không xác định được lỗi nên bạn có thể sẽ phải thử nhiều cách khác nhau để sửa nó.

Chắc chắn Windows 7/8/8.1 đã được kích hoạt

Theo những gì mình đọc được, nhiều người đã gặp lỗi này khi sử dụng Windows chưa Activate. Bạn có thể kiểm tra xem Windows của mình đã Activate chưa bằng cách vào My Computer > System properties. Thông tin Windows đã được kích hoạt hay chưa nằm ở phần Windows activation.
Nếu nó hiển thị Windows is not activated thì bạn kích hoạt Windows trước khi nâng cấp lên Windows 10 nhé. Để Activate thì bạn phải mua license key, bạn dùng lậu thì Google nhé.

Đổi ngôn ngữ mặc định của Windows

Nhiều người đổi ngôn ngữ mặc định của Windows về en-US thì có thể sửa được lỗi này, nên bạn có thể thử xem sao.
Cách thực hiện thì bạn truy cập: Control Panel\Clock, Language, and Region\Language rồi chuyển ngôn ngữ thành English (United States). Mình không hướng dẫn chi tiết và chụp hình minh họa vì không còn dùng Windows 7, hay 8 nữa.

Do file cài đặt bị lỗi

Nếu nâng cấp Windows 10 mà gặp lỗi Something happened thì rất có thể file cài đặt Windows 10 bị lỗi, cái này là do mạng bạn gặp vấn đề khi sử dụng Media Creation download file.
Cách khắc phục là bạn phải xóa những gì đã tải trước đó và tiến hành download lại từ đầu. Thực hiện rất đơn giản, bạn vào ổ C và xóa 2 folder: $Windows.~BT và $Windows.~WS đi, rồi download lại từ đầu.
Nếu không thấy 2 folder này, thì bạn check ô Hidden items ở tùy chọn View, vì đây là 2 folder ẩn. Hình dưới là minh họa cho cách hiển thị file ẩn trên Window 8.
Hiển thị file ẩn Windows 8

Sử dụng Microsoft’s Update Troubleshooter

Microsoft cũng đã vào cuộc bằng cách tung ra một công cụ nhỏ dùng để sửa lỗi Something Happened khi nâng cấp Windows 10, bạn có thể tải xuống để chạy với link bên dưới.

Reset Windows Update

Nếu bạn vẫn còn gặp lỗi Something Happened khi update Windows 10, thì vấn đề lúc này khá là nghiêm trọng rồi, cách sửa tiếp theo đây được thảo luận ở Microsoft Forums, theo họ thì Windows Update đang gặp lỗi, bạn cần reset lại Windows Update.
Cách thực hiện như sau:
1. Chạy Command Prompt với quyền admin. Bạn tìm Command Prompt rồi click chuột phải chọnRun as administrator.
2. Gõ các lệnh dưới đây vào Command Prompt để tắt Windows services.
net stop bits
net stop wuauserv
net stop appidsvc
net stop cryptsvc
3. Tiếp tục là lệnh đổi tên folder backup.
Ren %systemroot%\SoftwareDistribution SoftwareDistribution.bak
Ren %systemroot%\system32\catroot2 catroot2.bak
4. Sau đó restart lại Windows services với lệnh
net start bits
net start wuauserv
net start appidsvc
net start cryptsvc
5. Sau khi chạy xong, bạn restart lại máy rồi thử download và nâng cấp lại Windows 10 xem còn lỗi Something Happened không.

Kiểm tra Essential Services có hoạt động không.

Bạn mở Windows Services lên, bằng cách nhấn Windows + R, gõ services.msc vào hộp thoại Run. Sau đó tìm kiếm các services dưới đây rồi set nó thành run automatically.
Automatic Updates OR Windows Update
Background Intelligent Transfer Service
Server
Workstation
TCP/IP NetBIOS Helper
IKE and AuthIP IPsec Keying Modules
Set xong hết thì bạn restart lại máy rồi thử nâng cấp Windows 10 xem còn lỗi Something Happened không. Nếu vẫn còn thì thực hiện cách cuối cùng bên dưới.

Sửa khóa Registry

Bạn mở Windows registry lên, bằng cách nhấn Windows + R, gõ regedit vào hộp thoại Run. Sao đó truy cập:
Computer\HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\WindowsUpdate\OSUpgrade
Tạo một file DWORD (32-bit) mới với tên AllowOSUpgrad. Đặt giá trị là 1 cho DWORD này. Sau đó tắt Registry editor đi rồi tiến hành cập nhật Windows 10.

Nếu vẫn gặp lỗi Something Happened

Sau khi bạn thử tất cả các cách trên mà lỗi Something Happened vẫn xuất hiện khi nâng cấp Windows 10 thì bạn có thể dừng việc nâng cấp Windows qua Media Creation.
Bạn có thể cài đặt mới Windows 10 qua USB, bạn có thể tham khảo qua hướng dẫn tạo USB boot với Rufus để tạo USB cài đặt Windows 10. Thông thường, các bản Windows 10 được chia sẻ trên mạng đã được mod, dù không phải hàng chính hãng như khi dùng Media Creation nhưng lỗi Something Happened chắc chắn sẽ không xảy ra nữa.

Unknown

About Blog

Luôn luôn chia sẻ, tìm tòi và học hỏi , chia sẻ cho bạn cũng như cho tôi

Subscribe to this Blog via Email :