Tuesday, October 6, 2015

Cách phát Wifi trên Windows 10

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy tính đang dùng hệ điều hành và kết nối bằng mạng dây hẳn có lúc bạn sẽ muốn chia sẻ kết nối Internet của máy tính đó với các thiết bị khác như điện thoại, hay máy tính bảng… cho bạn hoặc bạn bè bạn sử dụng. Đối với Windows 7, 8 hay 8.1 thì cũng có khá nhiều hướng dẫn rồi, tuy nhiên trên Windows 10 còn khá mới mẻ nên chắc hẳn bạn chưa biết cách. Chỉ vài dòng lệnh cơ bản là bạn có thể tạo điểm phát Wifi trên Windows 10 dễ dàng hơn bao giờ hết.

cach tao diem phat wifi tren Windows 10


Microsoft cho phép biến PC chạy Windows 10 trở thành điểm phát Wifi thông qua một số dòng lệnh trong Command Prompt của hệ điều hành này.

Bước 2: Bạn nhập vào dòng lệnh sau, thay thế các giá trị ở SSID và key bằng tên mạng và mật khẩu Wi-Fi mà bạn mong muốn: netsh wlan set hostednetwork mode=allow ssid=AdHoc key=password
Bước 3: Chạy dòng lệnh sau để khởi động mạng: netsh wlan start hostednetwork
Bước 4: Tìm kiếm trong menu Start bằng từ khóa “View network connections“.
Bước 5: Click chuột phải vào kết nối ethernet và chọn “Properties“.
Bước 6: Bên dưới thẻ “Sharing“, bạn click chọn vào hộp “Allow other network users to connect through this computer’s internet connection”.
Bước 7: Ở menu xổ xuống của mục trên, chọn kết nối mạng đang có truy cập Internet, click OK.
Như vậy là bạn đã có một mạng Wi-Fi hoàn toàn mới được kết nối tới mạng Internet. Lưu ý rằng mạng Wi-Fi này chỉ tồn tại khi máy tính Windows 10 của bạn đang bật.

Unknown

About Blog

Luôn luôn chia sẻ, tìm tòi và học hỏi , chia sẻ cho bạn cũng như cho tôi

Subscribe to this Blog via Email :