Monday, April 27, 2015

AVG Antivirus Free 2014.0.4259 - Diệt Virus Hiệu Quả Và Không Làm Chậm Máy Tính

AVG Antivirus Free là phần mềm diệt virus nhỏ gọn, có thể chạy trên các máy có cấu hình khiêm tốn mà không làm chậm hệ thống. AVG Antivirus được dánh giá là 1 trong những phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất hiện nay. AVG Antivirus còn có tốc độ update nhanh, thông thường chỉ khoảng 1 ngày / lần.

Trong bảng đánh giá về khả năng bảo vệ máy tính của AV-Test, AVG Antivirus Free Edition được xếp hạng rất cao, vượt qua rất nhiều phần mềm thương mại. Điều đó cho thấy sự cải tiến liên tục của hãng AVG đối với phần mềm này.
Về tính năng, có thể nói AVG Antivirus là một trong những phần mềm diệt virus hàng đầu và có nhiều tính năng nhất. Ngoài việc bảo vệ máy tính ở chế độ thời gian thực như các chương trình khác, AVG Antivirus còn có các tính năng bảo vệ bạn khi lướt web (Link Scanner), bảo vệ email, chat nữa (thông thường, bạn phải trả phí cho các phần mềm diệt virus mới có tính năng này). Phần mềm cũng có phần cách ly virus khi phát hiện, hay phân tích hành vi của virus, …
AVG Antivirus Free còn được đánh giá cao ở giao diện đẹp, tiện dụng và dễ nhìn. Không có quá nhiều thành phần rắc rối, không có các cấu hình phức tạp, người dùng có thể dễ dàng nắm bắt các chức năng của chương trình chỉ trong 1 phút.

Chức năng chính của AVG Antivirus Free Edition:

  • Giao điện phong cách Window 8, giúp quét và phát hiện virus, Spyware, Rookit, các phần mềm gây hại cho máy tính miễn phí.
  • Quét email, chat và các file download để ngăn ngừa các phần mềm gây hại.
  • Phát hiện những chương trình có hành vi giống với virus, khóa lại và đặt vào chế độ cách ly, ngay cả khi chưa có định nghĩa hay thông báo về sự xuất hiện của chúng.
  • Thực hiện tác vụ cách ly virus ở chế độ nền.
  • Tính năng Link Scanner để kiểm tra mức độ an toàn của 1 trang web (có phải là trang web lừa đảo hoặc chứa mã độc không) trước khi truy cập, đánh giá mức độ đáng tin cậy của trang web qua quá trình tìm kiếm từ các trang web tìm kiếm.
  • Có thể thao tác bằng tay để ra lệnh cho chương trình quét virus trên các tập tin và e-mail.
  • Lập thời gian biểu định trước thời gian và thư mục cần quét.

 Hướng dẫn sử dụng AVG Antivirus Free

Hướng dẫn cài đặt:

- Tải về AVG Anti-Virus Free theo link download ở trên, sau đó bấm vào file .exe tải về để cài đặt chương trình.
- Tại giao điện Select type of Installation, chọn Express, rồi bấm Next. Có thể chọn "Custom" để tùy chỉnh cài đặt. (Có cài chức năng Link Scanner hay không)
avg-antivirus-1
- Khi cài đặt thành công, chương trình sẽ thông báo như giao điện bên dưới, có thể nhập hoặc không nhập các thông tin (Email, tên...) vào các ô. Bấm Finish để kết thúc cài đặt.
avg-antivirus-2

Hướng dẫn sử dụng AVG Antivirus Free cơ bản:

- Giao điện chính của chương trình như hình. Bấm vào nút Scan now (nằm bên trái) để quét virus toàn bộ ổ cứng. Bấm vào nút Update now (nằm bên phải) để cập nhật dữ liệu virus mới nhất.
avg-antivirus-3
- Nếu phát hiện có virus, chương trình sẽ hiện thông báo như hình bên dưới. Bấm nút Remove all để chương trình xóa hết các virus.
avg-antivirus-4

Hướng dẫn cách tuỳ chọn quét virus, hẹn giờ quét virus:

- Bấm vào nút như hướng dẫn ở hình bên dưới.
avg-antivirus-5
- Bấm chọn Mục Scan specific files or folders (bên phải) sau đó chọn file hay thư mục hoặc phân vùng ổ đĩa cần quét. Chọn mục Scan whole computer (ở giữa) để quét toàn bộ ổ cứng máy tính. Chọn mụcManage scheduled scans (bên trái) để thiết lập hẹn giờ quét virus.
avg-antivirus-6

Hướng dẫn tùy chỉnh tự động quét USB khi cắm USB vào máy tính:

- Trên giao điện chính, bấm Mục Options, chọn Advanced settings... như hình
avg-antivirus-7
- Chọn mục Scans -> Removable device scan -> Enable Removable device scan theo thứ thự như hình bên dưới. Bấm Apply, rồi OK.


Unknown

About Blog

Luôn luôn chia sẻ, tìm tòi và học hỏi , chia sẻ cho bạn cũng như cho tôi

Subscribe to this Blog via Email :